• Sat. Jan 28th, 2023

24×7 Live News

Apdin News

ഒ​രു സം​ശ​യ​വു​മി​ല്ല!

Byadmin

Jan 23, 2023


പ്രണ​യ ക​വി​ത എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ് പ്ര​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു​പോ​ലെ സ്നേ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ർ​ക്കും എ​ഴു​താം; എ​ത്ര വി​കാ​രം വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും കോ​രി​ച്ചൊ​രി​യാം. പ​ക്ഷേ, സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ അ​ത് മ​തി​യാ​വു​ക​യി​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ പ്രേ​മി​ക്കു​ന്ന​ത് വാ​യി​ച്ചാ​ൽ ന​മു​ക്ക് പ്രേ​മം തോ​ന്നു​ക​യി​ല്ല. അ​തി​നു നാം ​ത​ന്നെ പ്രേ​മി​ക്ക​ണം. ന​മു​ക്ക് പ്രേ​മി​ക്കാ​നു​ള്ള സി​ദ്ധി ഉ​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല.​സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ ന​ല്ല പോ​ലെ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട​ണം. അ​ത് ഒ​രു ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​മാ​ണ്. ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പേ​ർ​ക്കും എ​ല്ലാം എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ കി​ട്ട​ണം; ക​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​ൻ ത​യാ​റ​ല്ല. ചു​റ്റു​മു​ള്ള​വ​രു​ടെ ചെ​റി​യ ലോ​ക​ങ്ങ​ളും അ​തി​നു​ള്ളി​ലെ പി​ണ​ക്ക​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് ന​മു​ക്ക് സം​വ​ദി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റി​യ ഇ​ട​നാ​ഴി​യെ​ന്ന് മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക​യും അ​തി​ൽ ത​ന്നെ തു​ട​രാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള്ള ലോ​കം ന​ഷ്ട​മാ​വു​ക​യാ​ണ്. ഫേ​സ്ബു​ക്ക് പോ​ലു​ള്ള മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​താ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്തു​ള്ള​തി​നെ വ​ലു​താ​ക്കി കാ​ണി​ക്കു​ക, കാ​ണാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ക. ഇ​വി​ടെ വ​ള​രെ അ​നാ​യാ​സ​മാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​വു​ന്ന അ​നേ​കം വ​ഴി​ക​ളു​ള്ള​പ്പോ​ൾ എ​ന്തി​നു ക​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​ൻ വേ​ണ്ടി മാ​ത്രം ഒ​രു പാ​ത തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണം?.

അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ബ​ഹു​സ​ഹ​സ്ര സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ ലോ​ക​ത്ത് ആ​ത്മാ​വു​ക​ൾ ശൂ​ന്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്. അ​ന്യ​മാ​യ ഈ ​ലോ​ക​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മെ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യ​ല്ലേ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്? പ​ല ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും വ്യ​ർ​ഥ​മാ​ണ്; അ​ത് ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ വൈ​കു​ന്നു. ശൂ​ന്യ​വും അ​നാ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യ ബ​ഹ​ള​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ച്ചു കു​റെ ക​ഴി​യു​മ്പോ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന അ​സം​തൃ​പ്തി, അ​പ​ര്യാ​പ്ത​ത, അ​രാ​ജ​ക​ത്വം, നി​സം​ഗ​ത തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യാ​ണ് ന​മ്മെ ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

റി​ൽ​ക്കേ​യും സ്നേ​ഹ​വും 

ഏ​കാ​ന്ത​ത ന​മ്മു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​നൊ​പ്പ​മു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ വ്യാ​മോ​ഹ​ങ്ങ​ളും ത​നി​ച്ചാ​ണു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. മ​ഹാ​നാ​യ ഓ​സ്ടി​യ​ൻ ക​വി റെ​യ്ന​ർ മ​രി​യ റി​ൽ​കേ (1875-1926)ഏ​കാ​ന്ത​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഗാ​ഢ​മാ​യി സം​വ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്, ഒ​രു യു​വ​ക​വി​ക്ക് എ​ഴു​തി​യ ക​ത്തു​ക​ൾ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ. ഏ​കാ​ന്ത​ത എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും എ​ത്തി​ച്ചേ​രാ​വു​ന്ന സു​ര​ക്ഷി​ത​മാ​യ കേ​ന്ദ്ര​മാ​ണെ​ന്ന അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ന്ത​ക​ൾ നീ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്ക് സ​ഞ്ച​രി​ക്കാ​ൻ മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ൾ വേ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് റി​ൽ​കേ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ ഒ​രു നേ​ട്ട​മാ​യി​രി​ക്കു​മ​ത്രേ അ​ത്. ന​മ്മു​ടേ​തെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ച്ച​തെ​ല്ലാം വ്യാ​ജ​മാ​ണെ​ന്നു ക​ണ്ടു പി​ന്തി​രി​യു​ന്ന ഒ​രു നി​മി​ഷം എ​ല്ലാ വ്യ​ഗ്ര​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്കും വ​രു​മ​ത്രേ.​ഒ​രു കൂ​ട്ടം​ചേ​ര​ലി​നു വേ​ണ്ടി ന​മു​ക്ക് കൈ​മാ​റാ​നു​ള്ള​ത് ഒ​രു ഏ​കാ​ന്ത​ത​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നു​മ​പ്പു​റ​മാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ ഏ​കാ​ന്ത​ത. അ​ത് വ​ലി​യ ആ​ന്ത​രി​ക ഏ​കാ​ന്ത​ത​യാ​ണ്. ഒ​രു കു​ട്ടി​യാ​യി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴു​ള്ള ഏ​കാ​ന്ത​ത എ​ന്ന​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി കൈ​മോ​ശം വ​ന്നു​വെ​ന്ന് ക​രു​താ​ൻ വ​ര​ട്ടെ. ചി​ല​പ്പോ​ൾ അ​ത് സാ​ധ്യ​മാ​യേ​ക്കാം. ഹ​രി​താ​ഭ​മാ​യ, നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ത​യു​ടെ വ​ർ​ണ്ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് നി​റ​ഞ്ഞ, ശാ​ന്ത​ത​യു​ടെ ഭം​ഗി​യാ​ൽ നി​ബി​ഡ​മാ​യ ഒ​രേ​കാ​ന്ത​ത?.

ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ഏ​തൊ​രു വ​സ്തു​വി​നും അ​തി​ന്‍റേ​താ​യ ഒ​രാ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ട്. അ​തി​നു സ്വ​ന്തം രൂ​പ​ത്തി​ലും ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​ത്തി​ലും ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ​ത്. ഒ​രു ശ​ല​ഭ​ത്തി​നു ശ​ല​ഭ​മാ​യി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. അ​ത് ആ ​അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി, അ​റി​വി​നു വേ​ണ്ടി പ​ര​മാ​വ​ധി പ്ര​തി​രോ​ധം കൈ​ക്കൊ​ള്ളും. ഒ​രു ഉ​റു​മ്പി​നു അ​തി​ന്‍റെ ത​നി​മ​യാ​യ അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ൽ തു​ട​രാ​ൻ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് അ​ത് ക​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത് ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​തി​രോ​ധ​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി, അ​ത് നി​ല​നി​ർ​ത്താ​ൻ വേ​ണ്ടി ഓ​രോ ജീ​വി​യും എ​പ്പോ​ഴും പ്ര​യ​ത്നി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​ത് ഏ​കാ​ന്ത​മാ​കു​ന്ന​ത്.

എ​തി​ർ​ശ​ക്തി​ക​ളെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​തെ ഒ​രു ജീ​വി​ക്കും സ്വ​ന്തം അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നാ​വി​ല്ല. ഒ​രു ഈ​ച്ച​യ്ക്ക് മ​റ്റൊ​ന്നാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല​ല്ലോ. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ശ്ര​മം പോ​ലും ആ​പ​ത്താ​ണെ​ന്ന് അ​ത​റി​യു​ന്നു. ഒ​രീ​ച്ച താ​നൊ​രു ഈ​ച്ച​യാ​ണെ​ന്നു അ​റി​ഞ്ഞു കൊ​ണ്ടാ​ണ് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ത് ത​ന്‍റെ ചി​റ​കു​ക​ളി​ൽ വി​ശ്വാ​സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച് ഏ​തൊ​രു ദു​ർ​ഘ​ട​ഘ​ട്ട​ത്തെ​യും അ​തി​ജീ​വി​ച്ചു പ​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. ജീ​വ​നു​ള്ള​തി​നെ​ല്ലാം ഈ ​ഏ​കാ​ന്ത​ത ഒ​രു ക​ഠി​ന​മാ​യ ക​ട​മ്പ​യാ​ണ്. ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ട​യാ​ള​മാ​ണ​ത്. റി​ൽ​ക്കേ പ​റ​യു​ന്ന​ത്, സ്നേ​ഹി​ക്കു​മ്പോ​ഴും നാം ​ഇ​തേ പ്ര​തി​രോ​ധ​വും സ​ഹ​ന​വും ഏ​റ്റെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്. സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​തോ പ്രേ​മി​ക്കു​ന്ന​തോ എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. അ​തി​നാ​യി ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട​ണം. മ​റ്റൊ​രാ​ളെ പ്രേ​മി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ നാം ​അ​യാ​ളെ പി​ന്തു​ട​ര​ണം. സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു പി​ന്തു​ട​ര​ലാ​ണ്; ഒ​രു ജാ​ഗ്ര​ത​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ മു​ഴു​വ​ൻ ശ​ക്തി​യും അ​തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. സ്നേ​ഹ​മെ​ന്താ​ണെ​ന്നു പ​ഠി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് റി​ൽ​ക്കേ പ​റ​യു​ന്നു. 

സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ അ​റി​യാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ട്, താ​ര​ത​മ്യേ​ന എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ പ​ഠി​ക്കാ​വു​ന്ന വെ​റു​പ്പ് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. വെ​റു​പ്പ് ഒ​രു വ്യാ​ജ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​മാ​യി​രി​ക്കാം. എ​ല്ലാ​ത്തി​നോ​ടും വെ​റു​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് വ​ള​രെ അ​നാ​യാ​സ​മാ​യ ഒ​രു മ​നോ​ഭാ​വ​മാ​ണ്. അ​ത് ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കാം. ഭാ​രം കു​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു ബാ​ഗ് പു​റ​ത്ത് കെ​ട്ടി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന പോ​ലെ.​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് നാം ​ഏ​കാ​ന്ത​രാ​വു​ന്ന​ത്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​രോ നി​മി​ഷ​ത്തി​ലും അ​വ​ന​വ​നാ​യി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള പ്ര​തി​രോ​ധ​വും അ​ധ്വാ​ന​വും വേ​ണം, ഓ​രോ ജീ​വി​ക്കും. സ്നേ​ഹി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ പ​ക്വ​മ​തി​ക​ളാ​വു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ. എ​ന്നാ​ൽ സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ എ​ല്ലാ ഊ​ർ​ജ​വും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി വ​രും. അ​ത് വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രേ​കാ​ന്ത​ത​യാ​ണ്.

സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ ത​ട്ടി​വീ​ഴു​ന്ന​വ​ർ 

സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ വി​വാ​ദ​മാ​വു​ക​യാ​ണ്. സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ ന​ല്ല​താ​ണ്. ഹൈ​സ്കൂ​ൾ ക്ലാ​സു​ക​ളി​ൽ കു​റ​ച്ചൊ​ക്കെ എ​ഴു​താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ളെ നോ​ക്കി മാ​ഷു​മാ​ർ ന​ൽ​കി​വ​രു​ന്ന പ്രോ​ത്സാ​ഹ​ന വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് ഒ​രു പ്ര​യോ​ജ​ന​വു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ, പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി എ​ഴു​തു​ക​യും സാ​ഹി​ത്യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തെ വ​ള​രെ ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ കാ​ണു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ പോ​ലും മാ​ന​സി​ക​മാ​യി ത​ക​ർ​ക്കു​ക​യും അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​യി ആ​രോ​പ​ണ​മു​യ​രു​ക​യാ​ണ്. കോ​ഴി​ക്കോ​ട്ടു ന​ട​ന്ന ലി​റ്റ​റേ​ച്ച​ർ ഫെ​സ്റ്റി​വ​ലി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​പ്പി​ക്കാ​ത്ത​തി​ൽ പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ച്ച് ക​വി എ​സ്. ജോ​സ​ഫ് കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ​അ​ക്കാ​ദ​മി അം​ഗ​ത്വം ത​ന്നെ വേ​ണ്ടെ​ന്നു​വ​ച്ചു. ഒ​രു ക​വി പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​പ​മാ​നി​ച്ച് സം​സാ​രി​ക്ക​രു​ത്. കാ​ര​ണം, ക​വി​യു​ടെ കൈ​യി​ൽ ഇ​തൊ​ക്കെ​യേ​യു​ള്ളൂ, പ്ര​തി​ഷേ​ധം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ. കൈ​യി​ലു​ള്ള​ത് വ​ലി​ച്ചെ​റി​യു​ക​യാ​ണ് സാ​ധ്യ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ക​വി​യു​ടെ പ്ര​വൃ​ത്തി പ​രി​ഹാ​സ്യ​മാ​യി​പ്പോ​യെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ അ​ക്കാ​ദ​മി വൈ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ണ്ട് അ​ശോ​ക​ൻ ച​രു​വി​ലി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട് അ​പ​ക്വ​മാ​യി​പ്പോ​യി. പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള തീ​രു​മാ​നം എ​ങ്ങ​നെ പ​രി​ഹാ​സ്യ​മാ​കും?.​ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ളും ക​വി​ക​ളും എ​സ്റ്റാ​ബ്ലി​ഷ്മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ വ​ക്താ​ക്ക​ളാ​വു​ന്ന​ത് ജീ​ർ​ണ​ത​യു​ടെ ല​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. ഒ​രു ക​വി ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് തെ​റ്റ​ല്ല ; അ​ത് ക​വി​യു​ടെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളെ ച​ങ്ങ​ല​ക്കി​ട്ടു​കൊ​ണ്ടാ​വ​രു​ത്.

പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ൽ വെ​ള്ളം ചേ​ർ​ത്തു കൊ​ള്ളൂ ; സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത എ​ന്ന ബോ​ധ്യ​ത്തെ ത​ക​ർ​ക്ക​രു​ത്. അ​ക്കാ​ദ​മി പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റും ലി​റ്റ​റ​റി ഫെ​സ്റ്റി​വ​ൽ ഡ​യ​റ​ക്ട​റും ഒ​രാ​ളാ​കു​മ്പോ​ൾ ജോ​സ​ഫി​നു ഇ​തേ മാ​ർ​ഗ്ഗ​മു​ള്ള. ഫെ​സ്റ്റി​വ​ലു​ക​ളി​ൽ വ​ള​രെ ന​വാ​ഗ​ത​രും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ തീ​രെ സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യാ​ത്ത​വ​രും ആ​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം കൊ​ണ്ട് ധാ​രാ​ളം എ​ഴു​തി​യ​വ​ർ അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.​ഇ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. വ്യ​ക്തി താ​ല്പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഗൗ​ര​വ​മേ​റി​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ അ​വ​സാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ ശാ​രീ​രി​ക സാ​ന്നി​ദ്ധ്യം മ​തി. ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള വാ​സ​ന ഇ​ല്ലാ​താ​യി. സ്റ്റാ​റ്റ​സ് കോ ​നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്ന താ​ണ​ത​രം എ​ഴു​ത്തി​നെ മ​ഹ​ത്താ​യ​തെ​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഈ ​ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​ക​ല​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​തൊ​ന്നും സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല; പ​ക​രം വ്യ​ക്തി​പൂ​ജ​യി​ല​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ പ്ര​ശം​സ​ക​ളും പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലു​ക​ളും കൊ​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ചു ന​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ആ​ദ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​ഭി​രു​ചി​ക​ൾ​ക്കും ത​ക​ർ​ച്ച സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഫെ​സ്റ്റി​വ​ലു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന ക​മ്മി​റ്റി​ക​ൾ​ക്ക് ധാ​ർ​മി​ക​വും ബൗ​ദ്ധി​ക​വു​മാ​യ ക്ഷ​യ​മാ​ണു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നെ​തി​രെ ഇ​നി​യും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നാ​ണ് സാ​ധ്യ​ത.

എ​സ്. ജോ​സ​ഫ് ത​ന്‍റെ മേ​ൽ പ​തി​ച്ച ദ​ളി​ത് പ്ര​തിഛാ​യ കു​ട​ഞ്ഞു​ക​ള​ഞ്ഞ് ഒ​രു സ്വ​ത​ന്ത്ര​ക​വി​യാ​യ​ത് ഇ​വി​ടെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക ശ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല. എ​സ്റ്റാ​ബ്ലി​ഷ്മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ വ​ക്താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഏ​റ്റ​വും അ​നി​ഷ്ട​ക​ര​മാ​യ​ത് സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി എ​ഴു​തു​ന്ന​താ​ണ്. സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പു​റ​ത്തു​പ​റ​യാ​ൻ കൊ​ള്ളാ​ത്ത​തും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഒ​രാ​ശ​യ​മാ​ണെ​ന്ന് ഏ​റ്റ​വും ന​ന്നാ​യി മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​എ​സ്റ്റാ​ബ്മെ​ന്‍റു​കാ​ർ ത​ന്നെ​യാ​ണ്. 

ആ ​തു​റു​പ്പ് ചീ​ട്ട് ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ തു​റു​പ്പ് ചീ​ട്ട്

മ​ര​ണ​പൂ​ജ​യാ​യി​രു​ന്നു. ലോ​ക​യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളും പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ളും സൃ​ഷ്ടി​ച്ച മ​ര​ണ​ഭീ​തി​യി​ൽ നി​ന്നു​ണ്ടാ​യ​താ​ണി​ത്. ഇ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ മോ​ഹ​ഭം​ഗ​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ലും രാ​ഷ്ട്രീ​യ, സാ​മൂ​ഹ്യ വി​പ​രി​ണാ​മ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന നി​ല​യി​ലും മൃ​ത്യു​വി​നെ വ​ര​വേ​ൽ​ക്കാ​ൻ പ്രേ​ര​ണ​യാ​യ​ത്.​ആ​ധു​നി​ക ക​വി​ക​ളി​ൽ മൃ​ത്യു​ബോ​ധം ഒ​ര​ല​ട്ട​ലാ​യി​രു​ന്നു, അ​ഭ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​യ്യ​പ്പ​പ്പ​ണി​ക്ക​ർ "മൃ​ത്യു​പൂ​ജ " എ​ഴു​തി​യ​ത്. കെ.​പി. അ​പ്പ​ന്‍റെ ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പേ​ര് ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്: "പ്രി​യ​ദ​ർ​ശി​നി​യാ​യ മ​ര​ണം'! ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ യാ​തൊ​രു കു​ടും​ബ, സാ​മൂ​ഹ്യ, രാ​ഷ്ട്രീ​യ, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ ധാ​ർ​മി​ക ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ത്ത​വ​രൊ​ക്കെ ഒ​ടു​വി​ൽ മ​ര​ണ​ത്തെ ഉ​പാ​സി​ക്കും. മ​ര​ണ​ത്തെ​യ​ല്ലാ​തെ അ​വ​ർ വേ​റെ എ​ന്തി​നെ ഉ​പാ​സി​ക്കും?. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് എ​ഴു​തു​ക​യും ശ്ര​ദ്ധ കി​ട്ടാ​തെ പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്ത ഒ​രു ക​വി​യു​ടെ പു​സ്ത​കം ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സം ക​ണ്ടു​കി​ട്ടി. ജോ​ണി ജെ. ​പ്ളാ​ത്തോ​ട്ടം എ​ന്ന ക​വി​യു​ടെ "ക്രൈം ​ക​വി​ത' എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​മാ​ണ​ത്. പ്ര​തി​ഭ​യു​ള്ള ക​വി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നും മ​ര​ണ​ത്തോ​ടാ​ണ് പ്രി​യം. മ​ര​ണം എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​ന്ന​ത് "മ​ര​ണം ഒ​രു ക​നി​വാ​കു​ന്നു, ഒ​രേ​യൊ​രു പോം​വ​ഴി​യാ​കു​ന്നു "എ​ന്നാ​ണ്. ഈ ​മ​ര​ണ​പൂ​ജ ഇ​ന്ന​ത്തെ ക​വി​ക​ളെ ബാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​ത് ഉ​ത്ത​ര- ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക കാ​ല​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ ഡി​ജി​റ്റ​ൽ, പ്ര​തീ​തി, ഡേ​റ്റ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. 

വ്യ​ക്തി​യു​ടെ മ​ര​ണം ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു പ്ര​മേ​യ​മ​ല്ല, ഒ​രു ന​വ​മാ​ധ്യ​മ സം​രം​ഭ​മാ​ണ്. അ​വി​ടെ​യാ​ണ് എ​ല്ലാ മ​ര​ണ​വും എ​ത്തു​ന്ന​ത്. ജോ​ണി​യു​ടെ "സ്മൃ​തി​വ​ർ​ഷം' ഭേ​ദ​പ്പെ​ട്ട ര​ച​ന​യാ​ണ്.

 "ഇ​ട​വ​പ്പാ​തി​ക​ൾ കു​മി​ഞ്ഞു​കൂ​ടി​യ 
ക​ഴി​ഞ്ഞ കാ​ല​ത്തി​ന​ടി​യി​ൽ നി​ന്നെ​ങ്ങോ
ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്ക് മു​ക​ളി​ലൂ​ടൊ​രു 
ത​വ​ള കേ​ഴു​ന്നു​ണ്ടു​ല​യു​ന്നു കാ​ലം'
ഇ​തി​ൽ ഒ​രു അ​നു​ധാ​വ​ന​വും ധ്യാ​ന​വു​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ മ​ര​ണ​പൂ​ജ ഇ​നി വേ​ണ്ട. 

ചി​റ​ക്

ഫ്ലൈ ​ചാ​രി​റ്റ​ബി​ൾ ട്ര​സ്റ്റി​ന്‍റെ (ക​ണ്ണൂ​ർ) നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന "ചി​റ​ക് "വാ​ർ​ഷി​ക​പ്പ​തി​പ്പ് ഈ ​വ​ർ​ഷ​വും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യി. ടി.​എം. ശ്രീ​ജി​ത്ത്, പി. ​രാ​ജീ​വ​ൻ, ഷാ​ജി ത​ലോ​റ എ​ന്നി​വ​രു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ഒ​രു​പി​ടി എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ ര​ച​ന​ക​ൾ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. സി.​എം. വി​ന​യ​ച​ന്ദ്ര​ൻ എ​ഴു​തി​യ "ക​വി​ത' എ​ന്ന ര​ച​ന ലോ​ക​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ​റ്റി​നെ​യും ക​വി​ത​യാ​യി കാ​ണു​ക​യാ​ണ്.

 "പു​ഴ​യൊ​രു ക​വി​ത 
പു​ഴു​വും ക​വി​ത'
 "മ​ഴ​യൊ​രു ക​വി​ത
മി​ഴി​യി​ൽ ക​വി​ത' എ​ന്നീ വ​രി​ക​ളി​ൽ എ​ല്ലാ​റ്റി​ന്‍റെ​യും സാ​ര​സ​ർ​വ​സ്വ​മാ​യ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ കാ​ണു​ക​യാ​ണ് ക​വി. 

വി​ദ്വേ​ഷം നി​റ​ഞ്ഞ വ​രി​ക​ൾ

പി.​എ​ൻ. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ "ദു​ഷ്പ്രേ​ര​ക​ൻ' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, ജ​നു​വ​രി 15) എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ 
 ""ന​മ്മ​ളെ​ക്കാ​ൾ താ​ണ
ഒ​രു ജാ​തി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ
പ​ണ​ത്തി​ൽ കു​റ​വു​ള്ള 
ഒ​രു കു​ടും​ബ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ
പ​ഠി​പ്പി​ൽ തോ​ൽ​ക്കാ​ൻ 
ഒ​രാ​ളി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ 
ന​മു​ക്ക് ഓ​ർ​ക്കാ​ൻ 
ഒ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു'' 
എ​ന്ന് എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു!

ഇ​ത്ര​യും വി​ദ്വേ​ഷം നി​റ​ഞ്ഞ വ​രി​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഇ​തി​ൽ ക​വി​ത​യ​ല്ല, വെ​റു​പ്പാ​ണു​ള്ള​ത്. അ​ന്യ​ന്‍റെ ന​ര​കം കാ​ണാ​നു​ള്ള ആ​സ​ക്തി. ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ വി​ധ്വം​സ​ക ചി​ന്ത​യെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. അ​ന്യ​ന്‍റെ പ​ത​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്നാ​ണോ ന​മ്മു​ടെ ഓ​ർ​മ​ക​ളു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് ? ഇ​തൊ​ക്കെ തെ​റ്റാ​യ ചി​ന്ത​ക​ളാ​ണ്. സ്വാ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ദു​ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. അ​ന്യ​ന്‍റെ ത​ക​ർ​ച്ച​ക​ൾ ക​ണ്ട് സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തെ പ്ര​ശം​സി​ക്കു​ന്ന​ത് ശ​രി​യ​ല്ല. എ​ല്ലാ പ​ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ന​മ്മ​ളു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ വി​ഷാ​ദ​ങ്ങ​ളും ന​മ്മു​ടേ​താ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​കാ​നേ ക​ഴി​യൂ. അ​താ​ണ് സ​ത്യം. 

ഒ​രു സം​ശ​യ​വു​മി​ല്ല!

നി​ശ്ച​ല​മാ​യ ഒ​രു ജ​ലാ​ശ​യ​ത്തെ ക​ല്ലെ​ടു​ത്തെ​റി​ഞ്ഞ് അ​ല​ങ്കോ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​വ​നെ പോ​ലെ​യാ​ക​ണം ഒ​രു ചി​ന്ത​ക​ൻ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ. നി​ശ്ച​ല​ത ത​ക​ര​ണം; പ​ക​രം, ച​ല​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം. ചി​ന്ത​ക​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടാ​ണ് നീ​ങ്ങേ​ണ്ട​ത്. ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ ഒ​രു ആ​ശ​യ​ത്തി​ന്‍റെ, ചി​ന്ത​യു​ടെ അ​ധീ​ശ​ത്വ​മു​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ൾ പി​ന്നാ​ലെ വ​രു​ന്ന​വ​ർ അ​തി​നെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ചി​ന്തി​ക്കാ​തെ​യാ​ണ്.​സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തെ​ല്ലാം വി​ഴു​ങ്ങാ​നു​ള്ള​താ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് സം​സ്കാ​രം ജീ​ർ​ണി​ക്കാ​ൻ ഇ​ട​യാ​ക്കും. നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ത​ക​ളും അ​ന്ധ​ത ക​ളും കെ​ട്ടി​ക്കി​ട​ക്കും. മ​ഹാ​നാ​യ ജി​ദ്ദു കൃ​ഷ്ണ​മൂ​ർ​ത്തി ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​ല്ലാ​റ്റി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ന്തി​മ​മാ​യ വി​ധി​തീ​ർ​പ്പി​ലെ​ത്തി​യ മ​ന​സ് ഒ​രു മ​രി​ച്ച മ​ന​സാ​ണ്. അ​ത് ജീ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ജീ​വി​ക്കു​ന്ന മ​ന​സ് ഒ​രു സ്വ​ത​ന്ത്ര​മ​ന​സാ​ണ്; അ​ത് എ​പ്പോ​ഴും കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു, ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല'.

ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ ഭൂ​രി​ഭാ​ഗ​വും നേ​ര​ത്തെ ത​ന്നെ ചി​ന്തി​ച്ച് തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ത്ത​തി​നെ ചൊ​ല്ലി​യു​ള്ള​താ​ണ്. ചാ​ന​ൽ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ക​ണ്ടാ​ൽ മ​ന​സ് മ​രി​ച്ചു എ​ന്നു പെ​ട്ടെ​ന്ന് ബോ​ധ്യ​മാ​കും. "ഒ​രു സം​ശ​യ​വു​മി​ല്ല' എ​ന്ന് എ​ല്ലാ​വ​രും ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​ത് കേ​ൾ​ക്കാം. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​വ​ർ​ക്ക് സം​ശ​യ​മി​ല്ലാ​ത്ത​ത്? എ​ല്ലാ​റ്റി​ന്‍റെ​യും പ​രി​ണാ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​വ​ർ​ക്ക് മു​ൻ​കൂ​ട്ടി വി​വ​രം കി​ട്ടി​യോ? 

സം​ശ​യ​മി​ല്ലാ​ത്ത​ത് ബു​ദ്ധി​ശൂ​ന്യ​ത​യു​ടെ ല​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. സം​ശ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ പു​തി​യൊ​രു സാ​ധ്യ​ത ആ​രാ​യു​ന്നു. അ​വ​ൻ ലോ​ക​ത്തെ പു​നഃ​ക്ര​മീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ജി​വി​ത​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും ത​ന്നെ​യി​ല്ല​ല്ലോ. എ​ല്ലാ​ത്തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ന്തി​മ വി​ധി​തീ​ർ​പ്പു​മാ​യാ​ണ് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും ചാ​ന​ൽ ച​ർ​ച്ച​യി​ൽ വ​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ ബു​ദ്ധി​പ​ര​മാ​യ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യു​ടെ ല​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ് സം​ശ​യ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്.